ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ชวนทำ “กุ้งผัดกระเทียมเนยมะนาว” เมนูทำง่าย หอม อร่อย ลงตัว

 

ชวนทำ “กุ้งผัดกระเทียมเนยมะนาว” เมนูทำง่าย หอม อร่อย ลงตัว

 

วัตตถุดิบ

1 กุ้ง จะใช้กุ้งอะไรก็ได้ เราใช้กุ้งแช่บ๊วยกับกุ้งกุลาดำลายเสือ

2 น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

3 เนยเค็ม 1 ช้อนโต๊ะ

4 กระเทียมสับ 9 กลีบใหญ่

5 น้ำมันหอยครึ่งช้อนโต๊ (ไม่ใส่ก็ได้)

6 เกลือกับพริกไทย อย่างละนิดหน่อย

7 พริกปาปริก้า (ไม่ใส่ก็ได้)

8 มะนาวเหลือง ครึ่งซีก (เราใช้มะนาวเขียวแทน)

วิธีทำ

ตั้งกระทะกับน้ำมันมะกอกไฟปานกลาง เอากระเทียมสับลงเจียวให้หอมจนเป็นสีออกเหลืองทองหน่อยๆ

ใส่กุ้งลงไป ผัดตบไปมา จนกุ้งเปลี่ยนสีจึงใส่เนยแล้วลดไฟอ่อนลงนิดนึง ปรุงรสด้วย กระเทียม พริกไทย พริกปาปริก้า และ

น้ำมันหอย สูตรดั้งเดิมเค้าไม่ใส่น้ำมันหอย และใส่เนยเยอะหน่อย แต่เราเลี่ยนเนยและอยากได้รสกลมกล่อมแบบไทยหน่อยๆ

ใครอยากได้รสแบบฮาวายเอี้ยนต้นตำหรับก็ไม่ต้องใส่นะคะ พอกุ้งใกล้สุกใส่น้ำมะนาวลงไป

ชิมรสตามใจชอบ แล้วเร่งใฟขึ้นอีกนิดให้กุ้งสุกดี เนื้องจากกุ้งเราตัวใหญ่เลยใช้เวลานิดนึง แต่ถ้าใช้กุ้งเล็กๆสุกเราก็ปิดเตา

เลยก็ได้ เสร็จแล้วตัดใส่จาน กินกับข้าวสวยหุงนิ่มๆแนมแตงกวาสด รับรองกินข้าวได้คว่ำหม้อ อร่อยแบบไม่คิดว่ามันจะเข้ากัน

กุ้งผัดกระเทียมใส่เนยและมะนาว

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิป หมายเลข 891379

แม่นเหลือเชื่อ เลขท้ายบัตร บอกได้ว่าคุณ จะร่ำรวยหรือลำบาก

 การทำนายดวงชะตาว่าจะรวยหรือจนนั้นแม้จะหาความแน่นอนไม่ได้นักเพราะส่วนหนึ่งมันก็เป็นไปตามการตัดสินใจของเราด้วย แต่ว่าตัวเลขที่อยู่ติดตัวเราต...