ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564

หลายคนกินบ่อย อาหาร 12 อย่าง อย่ากินตอนท้องว่าง

 

หลายคนกินบ่อย อาหาร 12 อย่าง อย่ากินตอนท้องว่าง

หลายคนอาจจะยังคงไม่รู้ว่าในเวลาที่เราหิวนั้น อาหารทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าเราใช่ว่าเราจะกินเข้าไปได้ เพราะในขณะที่เราท้องว่างและมีอาการหิวมากๆนั้น จะมีอาหาร 12 อย่างที่เราไม่สามารถกินได้ เพราะมันจะส่งผลไม่ดีมากกว่าผลดีต่อร่างกายของเราเรามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1 ลูกพลับ

ในขณะที่เราท้องว่าง แล้วกินลูกพลับเข้าไปจะทำให้ร่างกายของเรามีการห ลั่ งกรดเกลือออกมา จะทำให้แน่นห น้ าอก อาเ จี ยนและมีอาการมึนหั ว แต่ถ้าอยา กทานให้เราทานนิดๆหน่อยๆ และไม่ควรเกิน 1-2 ลูกต่อวัน

2 กล้วย

แม้ว่ากล้วยจะช่วยให้เราอิ่มได้ในหลายมื้อ โดยเฉพาะการทานกล้วยตอนเช้านั้นช่วยได้เยอะ แต่บางครั้งกล้วยเวลากินตอนท้องว่างๆ นั้นจะทำให้เกิดการจุดเสียดแน่น พราะว่ามีธ า ตุ แ ม ก นีเซี ย นในโ ล หิ ต เยอะไป ทำให้สัดส่วนของแคลเซียมยับยั้งการทำงานของหลอดโ ล หิ ต หัวใจ ฉะนั้นแล้วกล้วยเองก็ใช่ว่าจะทานได้ทุกเวลานะ

3 มะเขือเทศ

แม้จะเป็นผักผลไม้ที่เราคุ้นเคย แต่ว่าถ้าทานตอนหิวจัดๆ นั้นก็ไม่ดีเหมือนกัน เพราะในมะเขือเทศเองก็มีการทำ ป ฏิ กิ ริ ย า กับก ร ด เก ลื อในกระเพาะอาหารเหมือนกัน จะทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อ

4 สับปะรด

หากเรากินในตอนหิว หรือกินในปริมาณที่มากจนเกินไปนั้น จะกั ดกระเพาะอาหารพยายามเลี่ยงให้ได้ หากจะทานควรทานข้าวให้อิ่มก่อนแล้วสับปะรดทานเป็นผลไม้ตบท้ายจะเหมาะกว่า

5 น้ำตาล ของหวาน เค้ก

เวลาหิวไม่เหมาะเลยที่จะกินของหวานเพราะว่าจะทำให้ส่งผลต่อการดูดซึมโปรตี น กับน้ำตาลทราย ในร่างกาย และจะทำให้การทำงานในร่างกายของเรานั้นลงด้วย

6 มันเทศ

เป็นตัวที่ทำให้กรดเกลือในกระเพาะอาหารเพิ่มขึ้นและมี เ อ น ไ ซ ม์ ออกซิไดซ์ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิด ก๊ า ซคา ร์บ อ น ไ ด อ อ ก ไ ซ ด์ ในระบบทางเดินอาหารและทำให้ท้องอึด

7 เครื่องดื่ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

อย่าเด็ดขาดเลยเพราะว่าก ร ะเ พ าะ อ า ห ารจะอั ก เ ส บได้ และพอทานไปมากเข้าๆ ร่างกายจะเกิดเป็นภาวะของน้ำตาลในโ ล หิ ต ต่ำด้วย ส่งผลให้เวี ย นหัว เหงื่อออก หมดแรง

8 เครื่องดื่มเย็นๆ

เวลาหิวให้ทานน้ำอุณหภูมิปกติอย่าทานน้ำเย็น ของเย็นๆ จะทำให้กระเพาะอาหารเกิดการระคายเคือง

9 กระเทียม

ปกติคงไม่มีใครกินกระเทียมเวลาหิวกันหรอกแต่ถ้ามีก็ควรจะหยุดนะ เพราะว่าในกระเทียมมีสา รที่ทำให้กระเพาะอาหารมีการระคายเคืองหนักมาก ถ้าอยา กทานจริงๆ ก็ทานร่วมกับอาหารอย่างอื่นด้วย

10 วิตามิน

เวลาหิวถ้าทานวิตามันก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะร่างกายไม่ได้ดูดซับวิตามินในทันที แต่จะยิ่งทำให้เสียประโยชน์จากวิตามินไปด้วย

11 ชาร้อน

ดื่มชาร้อนเวลาหิวจะทำให้ก ร ดเกลือในกระเ พ า ะ อา หารจางลงได้ ส่งผลทำให้เกิดอาการเ วี ยนหัว อ่อนแรง และยิ่งกว่านั้นคือทำให้หิวไปมากกว่าเดิม

12 ส้มเขียวหวาน

ส้มเป็นผลไม้ที่นิยมทานกันเยอะมาก ราคาไม่แพงด้วยแต่ถ้าทานตอนหิวมากๆ จะทำให้กรดเกลือในกระเพาะนั้นเยอะขึ้น ทำให้รู้สึกระคายเคืองด้านใน ทั้งยังทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อ

อย่างที่เราได้บอกทุกท่านไปในตอนต้นว่า อาหารทุกอย่าง ใช่ว่าเราจะทานเข้าไปได้ตอนที่เราหิว ในตอนที่เราท้องว่าง เราควรเลือกทาน เมื่อรู้แบบนี้แล้วควรทานของที่เหมาะสมกับร่างกายของเรา เพื่อผลดีต่อสุขภาพร่างกายของเราจะดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : manyum

แม่นเหลือเชื่อ เลขท้ายบัตร บอกได้ว่าคุณ จะร่ำรวยหรือลำบาก

 การทำนายดวงชะตาว่าจะรวยหรือจนนั้นแม้จะหาความแน่นอนไม่ได้นักเพราะส่วนหนึ่งมันก็เป็นไปตามการตัดสินใจของเราด้วย แต่ว่าตัวเลขที่อยู่ติดตัวเราต...